Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Sẹo lõm không phải là một bệnh lý gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại làm mất đi vẻ thẩm mỹ của làn da. Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách chữa sẹo lõm an toàn, hiệu quả nhé.

Nguyên nhân hình thành sẹo lõm

Sẹo lõm hình thành do tổ chức nguyên bào sợi bị tổn thương ở lớp trung bì. Có nhiều nguyên nhân gây nên hiện tượng này như:
- Do thủy đậu: Sẹo lõm do mụn thủy đậu có bề mặt rộng hơn do trứng cá bọc để lại (3 – 8mm) nhưng nông hơn và mọc rải rác trên mặt. Tuy không quá sâu nhưng thủy đậu xuất hiện thì không dễ chữa sẹo lõm lành hay tự khỏi.
Tìm hiểu nguyên nhân và cách chữa sẹo lõm an toàn
Tìm hiểu nguyên nhân và cách chữa sẹo lõm an toàn
- Sẹo lõm do mụn.
- Một số nguyên nhân khác: Dùng sản phẩm trị mụn không đúng cách, nặn mụn trong giai đoạn viêm nang lông, nặn mụn không hợp vệ sinh.

Phương pháp trị sẹo lõm từ thiên nhiên

Uống nhiều nước
Uống ước là một trong những biện pháp giảm sẹo mụn. Nó cải thiện. lưu thông máu trong cơ thể và tăng khả năng chữa trị vết thương. Vì vậy, bạn nên uống ít nhất 7 đến 8 ly nước mỗi ngày, mỗi ly khoảng 300ml.
Sử dụng mật ong
Người ta tin rằng mật ong cho bạn một làn da tuyệt vời và chữa lành mọi vết sưng, viêm nhiễm. Bạn có thể bôi trực tiếp mật ong lên sẹo mụn và để thế khoảng mười phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
Uống nước chanh
Chanh chứa số lượng axit citric lớn, là một phần của nhóm AHA có khả năng tuyệt vời để xóa sẹo lõm rất tốt. Uống nước chanh càng nhiều càng làm da trắng mịn và mờ vết thâm. Nước cốt chanh rất hữu hiệu trong việc cải thiện các vết sẹo do mụn đầu đen gây ra. Vắt một quả chanh lên một miếng vải cotton mỏng rồi đắp lên mặt một lúc, rửa sạch lại mặt bằng nước. Kiên trì thực hiện hai lần một tuần, bạn sẽ cảm thấy da sáng mịn và các vết sẹo cũng dần biến mất.



0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -
Ngọc Huyền